THỂ LỆ CUỘC THI THIẾT KẾ LOGO VÀ SLOGAN KHOA ĐẦU TƯ NĂM 2015
1. GIỚI THIỆU CUỘC THI
Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Khoa Đầu tư tổ chức cuộc thi thiết kế logo và slogan phục vụ cho các hoạt động của Khoa trong thời gian tới. Tài liệu này là hướng dẫn thiết kế tóm tắt cho cuộc thi. Các tác phẩm dự thi phải tuân thủ các yêu cầu trong hướng dẫn thiết kế và sẽ được chọn bởi các thành viên Ban giám khảo, để sử dụng cho các sự kiện chính thức của Khoa Đầu tư.
Cuộc thi hướng tới việc hình thành trong từng sinh viên của khoa một niềm tự hào vì đang được học tập ở Khoa Đầu tư , một trong những cơ sở đào tạo chuyên ngành Kinh tế Đầu tư đầu tiên tại Việt Nam, đã có truyền thống giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động.
Cuộc thi tạo điều kiện cho những sinh viên có năng khiếu về mỹ thuật hoặc thiết kế có dịp phát huy tính sáng tạo trong một sân chơi lành mạnh và bổ ích.
2. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
✓ Đối tượng dự thi là sinh viên chính quy đã và đang theo học tại khoa Đầu tư, sinh viên cao học, các nghiên cứu sinh,… đã và đang học tập tại Khoa Đầu tư
✓ Không hạn chế độ tuổi của thí sinh dự thi
✓ Không hạn chế số lượng tác phẩm tham dự
3. NỘI DUNG SẢN PHẨM DỰ THI
✓ Thể hiện được giá trị cốt lõi của Khoa Đầu tư
✓ Không sao chép dưới mọi hình thức
✓ Bài thi chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc đã nộp trong cuộc thi khác
● ĐỐI VỚI SLOGAN:
✓ Slogan khơi gợi được ấn tượng đẹp về Khoa
✓ Kết hợp thể hiện được mục tiêu, khát vọng, tầm nhìn, tôn chỉ, đặc điểm nổi bật của Khoa Đầu tư
✓ Có cảm xúc tích cực
✓ Không trùng khớp hoặc mô phỏng những Slogan hiện có
✓ Ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu, dễ nhận biết
✓ Slogan dự thi có thể sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
✓ Slogan không dùng quá 10 từ
● ĐỐI VỚI MẪU LOGO:
✓ Màu sắc: không giới hạn, khuyến khích sử dụng những gam màu sắc nét
✓ Hoàn chỉnh, đầy đủ ý nghĩa, ấn tượng, chuyên nghiệp
✓ Đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học và không giống với các biểu trưng hay logo đã có
✓ Thuận lợi cho việc ứng dụng sau này như in ấn phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu, v.v…….
✓ Mẫu Logo có thể là bản vẽ (cụm đồ họa) mang tính biểu trưng được gắn kèm cụm từ chỉ Khoa Đầu tư hoặc chỉ gồm toàn chữ Khoa Đầu tư được cách điệu và sắp xếp. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các tác giả chưa có kinh nghiệm trong việc làm logo trên máy tính ( Các tác phẩm được hoàn thiện được coi là lợi thế)
4. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN VỀ MẪU SÁNG TÁC DỰ THI
Hồ sơ dự thi gồm:
✓Họ tên tác giả và thông tin liên hệ
✓Bản thiết kế các tác phẩm dự thi: Các tác giả có quyền tham dự độc lập đối với thiết kế logo và slogan (Các tác giả có cả hai tác phẩm logo và slogan sẽ là một lợi thế)
✓ Mô tả ý tưởng bằng tiếng Việt (1 bản mô tả riêng biệt cho từng logo, slogan): file Word, dùng font Arial size 12, tối đa 500 chữ, diễn giải cụ thể ý nghĩa logo, slogan, cấu tạo, màu sắc (ghi rõ mã màu của các hệ màu RGB, CMYK, Pantone), font chữ của logo, slogan
Riêng với mẫu sáng tác logo dự thi:
✓ Được thiết kế kỹ thuật số và trình bày bằng định dạng JPG, PDF. Kích thước khung thiết kế tương đương khổ giấy A4 hoặc bản vẽ tay, được chụp hình lại dưới định dạng JPG
✓ Dung lượng file thiết kế từ 2 M đến 5 M
✓ Đặt tên file bài thi và bài thuyết trình theo tên thí sinh dự thi
✓ Nội dung thuyết trình về logo – slogan
✓ Đối với các sản phẩm dự thi gửi bằng file mềm hoặc bằng thư điện tử, sản phẩm sẽ không được xét dự thi nếu file mềm bị hỏng không mở được; Tác giả dự thi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về độ an toàn cho những sản phẩm dự thi của mình.
5. CÁCH THỨC GỬI BÀI THI:
Các tác giả có tác phẩm dự thi gửi bài theo đường thư điện tử: Email:logokhoadautu@gmail.com
✓ Tiêu đề Email đề rõ: Bài dự thi sáng tác Logo và Slogan Khoa đầu tư
Bài dự thi nào lọt vào vòng chung khảo sẽ được yêu cầu hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
6. THỜI GIAN CỦA CUỘC THI:
✓ Thời gian nhận bài thi: 1/11/2015 đến 27/02/2016
✓ Thông tin cá nhân của các thí sinh sẽ được Ban tổ chức giữ bí mật trước Hội đồng giám khảo đến thời điểm các thí sinh có sản phẩm lọt vào chung khảo thuyết trình về sản phẩm của mình.
✓ Công bố kết quả những bài vào lọt vào vòng chung khảo: đầu tháng 3 /2016
✓ Ngày công bố kết quả chính thức và trao giải: giữa tháng 3/2016
✓ Các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo và đoạt giải sẽ được thông báo rộng rãi trên fanpage Khoa đầu tư và website của khoa và bằng điện thoại và địa chỉ liên hệ của các thí sinh.
7. QUY ĐỊNH VỀ GIẢI THƯỞNG VÀ TRAO THƯỞNG:
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 10.000.000 VNĐ, bao gồm:
● GIẢI DÀNH CHO THIẾT KẾ LOGO
Giải nhất: 500.000VND + giấy chứng nhận+2 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
Giải nhì: 300,000VND + giấy chứng nhận+1 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
Giải bình chọn: 300.000VND + Giấy chứng nhận+1 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
● GIẢI DÀNH CHO SÁNG TÁC SLOGAN
Giải nhất: 500.000VND + giấy chứng nhận+2 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
Giải nhì: 300,000VND + giấy chứng nhận+1 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
Giải bình chọn: 300.000VND + Giấy chứng nhận+1 khóa học đào tạo của trung tâm đào tạo khoa Đầu tư
Quyết định sản phẩm dự thi đoạt giải của Hội đồng giám khảo là quyết định cuối cùng và không thay đổi
Tất cả thể lệ cuộc thi vui lòng tham khảo website:
Email: logokhoadautu@gmail.com
Văn Phòng Khoa Đầu tư: Phòng 110 nhà 6B- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân