Phương pháp song trùng trong marketing là phương pháp dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng các hành vi tương tự. Một trong những ví dụ điển hình về phương pháp song trùng trong Marketing đến từ các app đặt hàng online như Grab, Go Việt… Phương pháp này cho phép các ứng dụng có thể đoán trước bạn đang muốn những gì. Theo đó, trong tất cả những khách hàng đã sử dụng ứng dụng, người ta tìm kiếm một số khách hàng có đặc điểm giống bạn nhất: từ giới tính, chỗ ở... đến các món thường hay đặt, giờ đặt, số lượng đặt, và cách thanh toán. Có thể quy kết rằng, do đã có rất nhiều điểm giống nhau, nên sở thích và thói quen ăn uống của những người đó cũng sẽ giống nhau.